Home Cộng đồng Tâm sự Giải quyết trạm sac quá tải rất đơn giản bằng thay đổi điều kiện sac

Gán nhãn: ,

  • Giải quyết trạm sac quá tải rất đơn giản bằng thay đổi điều kiện sac

    0 VF Points
    Thành viên
    19/08/2024 lúc 17:53

    Trạm sac quá tải do công suất lưới điện chưa đủ lớn, nhưng vẫn có thể khắc phục được ngay.

    Mong Vinfast tham khảo để nghiên cứu ngay hướng xử lý:

    1. Trụ từ 60kw trở lên VF chỉ cấp nguồn cho súng sac cắm trước, xe cắm sau sẽ tự động sac khi xe trước ngắt sac;

    2. Khi xe biển trắng cắm súng còn lại thì 1 xe dịch vụ cắm cùng trụ đó sẽ tự ngắt;

    3. Mỗi trụ sac chỉ được đỗ tối đa 1 xe dịch vụ (2 súng cũng chỉ 1 xe được đỗ để còn chỗ cho xe biển trắng);

    4. Thêm 1 áp đặt là chỉ VF8, 9 mới được sac ở trụ siêu nhanh (trừ khi đó là trụ còn trống duy nhất trong trạm);

    5. Chặn sac xe dịch vụ khi trụ trống còn lại <25% và giưới hạn sac xe dịch vụ <90%;

    Khách hàng biển trắng mới bền vững, mới đảm bảo hàng tháng duy trì doanh số bán hàng vài nghìn xe/1 tháng.

    Suy nghĩ cá nhân không đảm bảo tối ưu nhưng mong VF sớm có giải pháp quản lý tối ưu cho hạ tầng hiện có.

    • Thảo luận này đã được sửa đổi 11 tháng, 2 tuần trước bởi  Hoàng Giang Trần.
    • Thảo luận này đã được sửa đổi 11 tháng, 2 tuần trước bởi  trang1234.
    15
    28

    Bình luận

Bình luận

Bình luận mới nhất

Bình luận
  • Giang Trà

    0 VF Points
    Thành viên
    19/08/2024 lúc 18:29

    như hôm qua em vào vinsmart toàn xe xanh. Xe biển trắng là không có chỗ luôn

    • Hoàng Giang Trần

      0 VF Points
      Thành viên
      19/08/2024 lúc 18:32

      nhiều súng thì đợi lúc cũng có xe ra, nhưng 2 xe cắm 1 trụ 60 thì ko thể đợi nổi

      • Giang Trà

        0 VF Points
        Thành viên
        19/08/2024 lúc 18:34

        em thiết nghĩ cứ 50/50 1 trụ 1 xanh 1 trắng là đẹp. Giải quyết vấn đề dân sạc và tài xế xanh SM

      • Hoàng Giang Trần

        0 VF Points
        Thành viên
        19/08/2024 lúc 22:58

        cái khó chịu nhất là 2 xe 1 trụ bác ah, vì nó quá chậm. VF3 thì dc chứ nhỏ như VF5 với e34 thì từ 20% phải trên 70 phút mới lên dc 90% pin

  • Văn Phạm

    10 VF Points
    Thành viên
    19/08/2024 lúc 21:07

    các phương án bác đưa ra rất khó vì theo lý thuyết XanhSM là một khách hàng của VF. Họ có toàn quyền sử dụng trạm sạc như những khách hàng khác. Hệ thống của họ phát sinh dòng tiền hàng ngày còn của khách hàng khác thì không. Với khách hàng cá nhân thì mỗi tháng dòng tiền chỉ chảy khoảng 1 tuần là lại ngừng. Ở góc độ người làm kinh doanh thì ai cũng sẽ ưu tiên dòng tiền luân chuyển hàng ngày cao hơn.
    Hơn nữa theo kế hoạch mới thì VGreen cũng chỉ là một công ty thứ 3 (không thuộc VF) cung cấp hạ tầng trạm sạc nên họ cũng sẽ ưu tiên khách hàng doanh nghiệp. Tôi nhìn thấy VF đang điều hướng khách hàng cá nhân tự trang bị trạm sạc để chủ động trong việc sạc xe và giảm tải cho VGreen.
    Đây là góc nhìn cá nhân tôi 🙂

    • Hoàng Giang Trần

      0 VF Points
      Thành viên
      19/08/2024 lúc 21:14

      Em ý kiến tốt nhất cho VF thôi.
      Xe biển trắng giúp VF trường tồn, xe dịch vụ ko thể tăng doanh số mãi dc.
      VF có thể xây dựng hệ thống sac lớn chuyên cho xe dịch vụ kết hợp các dịch vụ khác ở nhiều vị trí phù hợp.
      Và việc chỉ sac 1 súng/1 trụ cũng ko ảnh hưởng tới sản lượng sac cho XanhSM vì các trụ vẫn luôn sac hết công suất, chỉ là giúp xe biển trắng giảm thời gian chờ sac thôi

      • Văn Phạm

        10 VF Points
        Thành viên
        19/08/2024 lúc 22:14

        nói chung các trạm sạc free gửi xe thường sẽ full. Khu tôi ở thì trạm sạc nằm trong nhà để xe tính phí nên không phải lo cảnh chờ đợi.

    • Trường Lâm Nguyễn

      25 VF Points
      Khách Danh dự
      20/08/2024 lúc 09:21

      Về quyền lợi con người trước xã hội thì lái xe Xanh SM và lái xe cá nhân là như nhau. Nhưng ở trạm sạc thì ko. Lxe xanh SM là ng làm thuê cho VF, còn ng mua xe VF là khách hàng, đối tác, là tương lai của VF… thì không thể giống nhau dc.

      • Văn Phạm

        10 VF Points
        Thành viên
        20/08/2024 lúc 15:36

        XanhSM là khách hàng doanh nghiệp của VF chứ không phải làm thuê cho VF bạn nhé. Tài xế XanhSM là nhân viên của cty XanhSM chứ không phải nhân viên của VF. Hiện tại VF cũng đã bỏ hệ thống xưởng dịch vụ ra khỏi VF trở thành đơn vị độc lập rồi.

  • Huy Quách

    0 VF Points
    Thành viên
    20/08/2024 lúc 08:33

    Nghe báo đăng Petro chuẩn bị tham gia đồng giá điện với VGreen luôn các bác khỏi lo.

    • Hoàng Giang Trần

      0 VF Points
      Thành viên
      20/08/2024 lúc 08:48

      Lo chứ bác. Thà sac 5000đ/1 kw điện còn hơn là sac free 60 phút đi 120km.

  • Trường Lâm Nguyễn

    25 VF Points
    Khách Danh dự
    20/08/2024 lúc 09:22

    Đồng ý với ý kiến của cụ.

  • Tú Hoàng

    0 VF Points
    Thành viên
    20/08/2024 lúc 10:22

    Ko cần rườm rà vậy, chỉ cần xe sạc đến khi bị giảm công suất (vf8, 9 khoảng 81%…), trụ 180, 250 chỉ cho vf 89 sạc là giải quyết đc. Người dùng vẫn chấp nhận đến trước sạc trước đến sau sạc sau nhưng chỉ ức chế khi trụ bị giảm công suất rồi mà nhiều xe vẫn ko chịu ra. từ 90-100% sạc mất đến 30-40p thì chờ lúc đó rất ức chế.

    • Hoàng Giang Trần

      0 VF Points
      Thành viên
      20/08/2024 lúc 11:25

      vấn đề là ko phải chờ nhưng 60 phút dc 120km mới khó chịu bác ah. vf8,9 mà sac 60 phút chắc dc 60km thôi. Vì 2 xe 1 trụ 60 đấy (còn trụ 250 thì luôn có Xanh canh bên cạnh rồi

      • Tú Hoàng

        0 VF Points
        Thành viên
        20/08/2024 lúc 15:31

        kiểu j chả như nhau, b vào sau có người khác đang sạc mà ko đc sạc súng còn lại thì b vẫn phải chờ. Nếu ngắt súng còn lại thì nếu đang có con vf5 sạc trụ 180kw thì b nghĩ sao

  • Sỹ Lương Ngọc

    0 VF Points
    Thành viên
    20/08/2024 lúc 12:28

    Ngày mình quyết định chuyển qua xe điện thì ai cũng nói bất tiện vì phải sạc điện, rồi trạm sạc quá ít… Mình giải thích giờ trạm sạc nhiều rồi mà sạc nhanh 30 phút là ok. Giờ thì sáng mắt ra rồi, cứ đề cập đến sạc mình lại lẩn như con lươn, hết hào hứng quảo cáo cho anh Vin nữa.

    • Hoàng Giang Trần

      0 VF Points
      Thành viên
      20/08/2024 lúc 12:31

      Mong là sớm có khu sac đặc chủng cho Xanh SM kèm theo dịch vụ sửa chữa riêng cho họ vì xe XanhSM hay va quệt mà tiêu chuẩn xe phải luôn đẹp nên nhu cầu sửa rất cao

  • Quang Trường Lê

    50 VF Points
    Khách Danh dự
    20/08/2024 lúc 15:20

    Chỉ cần nâng cấp trụ sạc tại công cộng đảm bảo súng từ 60kw trở lên thôi. Còn lại ai đến trước có súng thì sạc trước. Lượng xe Xanh mới nhiều do họ sạc hàng ngày chứ xe cá nhân chắc 5-7 ngày mới đi sạc 1 lần.

    • Hoàng Giang Trần

      0 VF Points
      Thành viên
      20/08/2024 lúc 15:29

      Em nghĩ VF nhất định phải đảm bảo luôn cho công suất sac ít nhất 60kwh mới là tạm thời thôi, phải nhanh chóng nâng cấp trụ lên từ 150kwh mới dẹp được việc sac khỏi danh mục cân nhắc với xe xăng. Như hiện tại thuyết phục bạn bè mua xe khó quá

      • Quang Trường Lê

        50 VF Points
        Khách Danh dự
        20/08/2024 lúc 22:00

        Hiện tại chỗ Nam Long Q7 hay sạc thì đã nâng cấp trụ 120kw có 2 súng. Khi sử dụng 2 súng thì công suất vẫn đảm bảo chia đều, còn dùng 1 súng thì vẫn dc 120kw nên khá ổn đó bác. 2 trụ 180kw vẫn giữ, nhưng do Xanh nhiều quá nên vẫn thấy đông 😁. Hiện tại miễn phí sạc nhưng mình vẫn di chuyển như mọi khi cách vài ngày vào sạc thôi bác. Có thể do lượng xe cá nhân gần đây mua khá nhiều lắm rồi

    • Tú Hoàng

      0 VF Points
      Thành viên
      20/08/2024 lúc 15:33

      giờ đang free sạc thì xe cá nhân mới ra trạm nhiều thôi, hết free thì đa số sạc ở nhà hết vì sạc nhà rẻ hơn lại tiện hơn, tối về cắm sáng full thì tội j ra trạm

      • Hoàng Giang Trần

        0 VF Points
        Thành viên
        20/08/2024 lúc 15:44

        Vấn đề là thực trạng này ảnh hưởng nghiêm trọng đến bán xe.
        Cả tháng sac nhanh mà khi cần nhanh lại bị sac chậm là khách loại trừ luôn rồi.
        Ví dụ từ Lào Cai về Yên Bái sac tốc độ 30kw thì phải sac hơn 1 tiếng 15 phút mới đủ pin về HN thoải mái và đủ pin cho ngày mai đi làm (do sac chung trụ 60).
        Ko nhìn ra vấn đề thì ko thể cải thiện dc.

      • Tú Hoàng

        0 VF Points
        Thành viên
        20/08/2024 lúc 15:50

        Việc phân rõ khu sạc của xe SM thì nhất trí, còn vấn đề 2 súng mà cắt 1 súng thì chả giải quyết đc j. B sạc nhanh hơn nhưng để được sạc nhanh thì b lại phải đợi xe trước sạc xong, thế bằng hòa. VD b sạc 30p full công suất 60kw là đủ pin, nhưng có xe trước đang sạc b phải đợi 30p nữa, thì tổng vẫn là phải đợi 1h thôi. Nếu cắt 1 súng đi còn dở hơn nếu xe trước là vf5 cắm trụ 180kw

  • Kevin Kevin

    0 VF Points
    Khách Danh dự
    20/08/2024 lúc 21:54

    Sm xanh đang giải quyết một số lượng lớn xe tồn kia bạn ơi, giờ mà di chuyển ra đường, số lượng xe sm xanh đang nhiều hơn áp đảo số lượng khách tiềm năng đấy 🤣
    Khách hàng thường sạc điện được chậm trả 30 ngày, thậm chí được ưu ái sạc free. Trong khi sm xanh sạc điện xong phát nào trả tiền ngay và luôn phát đấy, có quỵt được xu nào đâu 🤣

Bắt đầu thảo luận
0 của 0 trả lời June 2018
Vừa xong